Chat & Shop
Email Messenger Line Call

ส้มตรุษจีน และผลไม้มงคล ผลไม้อะไรบ้างที่เหมาะสำหรับเป็น “ของไหว้วันตรุษจีน” 2022

“ส้มตรุษจีนและผลไม้มงคล” ถึงเทศกาลสำคัญอย่างตรุษจีนทั้งที ของไหว้ก็ต้องมีให้ครบ โดยเฉพาะผลไม้ต่าง ๆ เรียกได้ว่าต้องจัดเต็มอย่าให้ขาด เพื่อความเป็นศิริมงคลตลอดทั้งปี แต่จะมีใครรู้บ้างว่าผลไม้อะไรที่ควรจะซื้อ และผลไม้แต่ละชนิดมีความหมายต่างกันอย่างไรบ้าง

#ส้มมงคล #กระเช้าตรุษจีน #ส้มตรุษจีน #ของขวัญตรุษจีน #กระเช้าส้มมงคล

[ #ส้ม  ]

 สำหรับบชาวจีนส้มนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้แห่งความสิริมงคล โดยส้มที่นำมาใช้นั้นจะต้องมีเปลือกสีส้มชัดเจนหรือสีเหลืองทอง ด้วยเหตุผลที่ว่ามันจะได้เป็นตัวแทนของททองคำ สีแห่งความเป้นสิริมงคลนั่นเอง ส้มที่ใช้ก็มีหมากหลายชนิด แต่ที่เห็นกันบ่อย ๆ คือส้มแมนดารินและส้มซันควิสนั่นเอง

[ #กล้วย ]

สำหรับกล้วยนั้น ตามความชื่อแต่โบราณถือว่าเป็นผลไม้แห่งความมั่งมี โดยเฉพาะกล้วยหอมทองที่มีลักษณะสมบุรณ์ทั้งเครือ สื่อความหมายถึงความเจริญงอกงามทั้งครอบครัว และกล้วยก็ยังเป็นผลไม้ที่ขยายพันธ์ได้ง่าย จึงเปรียบได้กับการมีลูกมีหลานไว้สืบวงศ์สกุล

[ #แก้วมังกร ]

แก้วมังกร ผลไม้น่าตาสวยงามแบบนี้มีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์และน่าเกรงขาม นอกจากนั้นเปลือกสีแดงชมพูของผลไม้ชนิดนี้ก็ยังเป็นสีมงคลนำพาโชคลาภและความร่ำรวยมาแก่ครอบครัวอีกด้วย ยิ่งได้แก้วมังกรที่เปลือกแดงและเนื้อด้านในแดงเข้มด้วยก็จะยิ่งช่วยเสริมความเป็นสิริมลคลขึ้นไปอีก

[ #องุ่น ]

องุ่นถือว่าเป็นผลไม้แห่งความงอกงาม เหมาะสำหรับนำมาไหว้เพื่อความเจริญรุ่งเรือง เติบโตไปอย่างยิ่งใหญ่ แต่ว่าต้องเป็นองุ่นสีแดงเท่านั้น เพราะตามความเชื่อจีนผลไม้สีเขียวนั้นไม่เป็นมงคลเท่าไหร่นัก

[ #สับปะรด ]

ในภาษาจีนแต้จิ๋ว สับปะรดอ่านออกเสียงว่า อั่งไล้ สื่อถึงการกวักเรียกโชคลาภและความโชคดีให้เข้ามาหาตัว ยิ่งถ้าได้ลูกที่ลักษณะสมบูรณ์ ไม่มีริ้วรอยจากแมลงหรือการกระแทกก็จะยิ่งเหมาะสำหรับเป็น ของไหว้วันตรุษจีน ขึ้นไปอีก

ร่วมส่งความสุข สร้างความมั่งคั่งให้กับปีขาล 2022 ด้วยชุดของขวัญตรุษจีน จาก WISH 🎁🌈🐲🐉💰

มีมากมายหลายแบบให้เลือกสรรค์ พร้อมส่งฟรีถึงบ้าน✨ สามารถชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >> https://wish.in.th/product-tag/chinese-new-year/


wish.in.th
บริการจัดกระเช้าของขวัญสุดพิเศษ

Email: [email protected]
Tel: 092-927-5224
Line: @wish.in.th
Facebook: WISH

© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.
0
    0
    Your Cart
    Your cart is empty