Chat & Shop
Email Messenger Line Call

เคล็ดลับการเลือกของมงคลสำหรับเป็น “ของขวัญวันตรุษจีน” 2022

การเลือกของขวัญวันตรุษจีนสักชิ้นถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างมากสำหรับชาวจีน โดยเฉพาะกับเทศกาลสำคัญอย่างวันตรุษจีน เพราะหากสิ่งที่เราจัดหามานั้นไปขัดกับความเชื่อหรือโชคลางก็อาจจะทำให้ดูเหมือนเราไม่ใส่ใจกับผู้รับมากเท่าที่ควร และอาจจะถูกปฏิเสธจากผู้รับได้เช่นกัน ดังนั้นวันนี้ WISH จึงขอนำเสนอเคล็ดลับการเลือกของมงคลสำหรับเป็น “ของขวัญวันตรุษจีน” ไว้สำหรับเป็นแนวทางในการเลือกซื้อ

#ส้มมงคล #กระเช้าตรุษจีน #ส้มตรุษจีน #ของขวัญตรุษจีน #กระเช้าส้มมงคล

#สีแดง 

pixabay

แน่นอนว่าสีสันของเทศกาลตรุษจีนก็คงจะหนีไม่พ้น สีแดง โดดเด่นสะดุดตา ที่มาในรูปแบบของทั้งอุปกรณ์ประดับตกแต่ง เสื้อผ้า และของไหว้ต่าง ๆ  เพราะว่าสีแดงคือสีแก่งความมงคลและแสงสว่างตามความเชื่อสมัยโบราณ มีพลังขับไล่สิ่งอัปมลคลให้ออกไปไกลตัว

#ทอง

thaibizchina

ตามความเชื่อของชาวจีน ทองคำ สื่อถึงความสิริมงคลของชีวิต จนปัจจุบันก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทุกพิธีกรรมของชาวจีน โดยเฉพาะกับเทศกาลสำคัญอย่างตรุษจีน อีกทั้งทองคำยังเป็นเครื่องบ่งบอกความมั่นคงทางฐานะอีกด้วย

#ผลส้ม

unzippedtv

ส้ม ถือเป็นผลไม้มงคลของชาวจีนและเป็นที่นิยมใช้เป็นของฝากในทุกเทศกาลสำคัญ ใช้ไหว้เจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่างในเทศกาลตรุษจีน วันสารทจีน แซยิด งานแต่งงาน งานเฉลิมฉลอง และการอวยพรญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ เหล่าคนจีนก็มักจะนำส้มติดตัวไปเป็นของฝากเสมอ

#ใบชา

jesseescoffee

เพราะว่าชาวจีนมีประวัติการดื่มชามาเนิ่นนานกว่าสี่พันปีมาแล้ว จนปัจจุบันการดื่มชาก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว โดยเฉพาะธรรมเนียมการเลี้ยงน้ำชาของเจ้าบ้านเมื่อมีแขกแวะเวียนมาหา ทำให้ทุก ๆ บ้านจำเป็นต้องมีใบชาติดไว้เสมอ

#เลขมงคล

genosteaks

ตัวเลขในความเชื่อของชาวจีนก็มีความสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่น ๆ ดังนั้นเราจึงต้องทำความรู้จักกับเลขที่ดีที่สุดเอาไว้ ซึ่งในภาษาจีนก็คือ “ซี่ลี่” หรือเลขสี่ ที่มีความหมายเป็นมงคล เราจึงมักเห็นการให้แต๊ะเอียในจำนวน 400 หรือถ้าต้องการให้มากกว่าก็จะต้องเพิ่มเป็น 2 และ 3 เท่าของจำนวน

ร่วมส่งความสุข สร้างความมั่งคั่งให้กับปีขาล 2022 ด้วยชุดของขวัญตรุษจีน จาก WISH 🎁🌈🐲🐉💰

มีมากมายหลายแบบให้เลือกสรรค์ พร้อมส่งฟรีถึงบ้าน✨ สามารถชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >> https://wish.in.th/product-tag/chinese-new-year/


wish.in.th
บริการจัดกระเช้าของขวัญสุดพิเศษ

Email: [email protected]
Tel: 092-927-5224
Line: @wish.in.th
Facebook: WISH

© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.
0
    0
    Your Cart
    Your cart is empty