Chat & Shop
Email Messenger Line Call

5 ธรรมเนียมปฏิบัติการมอบ ของขวัญวันแต่งงาน ที่แขกรับเชิญควรรู้

ในทุกงานแต่งงานที่คุณต้องไปเป็น “แขกรับเชิญ” คำถามที่ถูกถามขึ้นมาในหมู่เพื่อนฝูงคงหนีไม่พ้นเรื่อง ของขวัญวันแต่งงาน ว่านอกจากจะใส่ซองแล้ว เราต้องมีอะไรมอบให้บ่าวสาวเพิ่มเป็นพิเศษอีกหรือไม่?
#เพื่อนจะแต่งงาน #ซื้ออะไรเป็นของขวัญดี

 

สำหรับการหาคำตอบนี้ จึงได้มีองค์กรจัดทำแบบสำรวจขึ้นมา โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นเจ้าสาว และคู่แต่งงานใหม่จำนวนทั้งหมด 15,000 คนทั่วอเมริกา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แม่นยำที่สุดว่าพวกเขาต้องการอะไร โดยแบ่งออกเป็น 5 ข้อดังนี้

1. เป็นที่ปรึกษาและแขกรับเชิญที่ดีที่สุดให้กับเพื่อน (Buy From Their Registry )

ในต่างประเทศจะมีเว็บไซต์หนึ่ง ที่จะให้ผู้ที่กำลังจะเป็นบ่าวสาว กรอกความต้องการของพวกเขาลงไป ซึ่งกว่า 85% ของบ่าวสาวทั้งหมดนั้น พอใจที่จะได้ของตามที่อยู่ในลิสต์ที่พวกเขาต้องการใช้จริง ๆ ในงานแต่ง (wedding registry) และกว่า 98% ของทั้งหมด ของที่บ่าวสาวอยากได้ก็สามารถหาได้ง่าย ๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้าและเว็บไซต์ขายของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ซุ้ม ดอกไม้ สวยๆ รูปถ่ายที่มีประดับในงาน สมุดลงชื่อหน้างาน รวมไปถึง ของทุกอย่างที่ใช้ประดับงานแต่งของเขาให้สมบูรณ์ พูดง่ายๆ เพื่อนบ่าวสาวอาจจะต้องเป็นออแกไนซ์ ย่อมๆนั้นแหละค่ะ เพราะบ่าวสาวเองคงจะไม่มีเวลา ไปหาของหรือรับรองแขก เพราะฉะนั้น ของขวัญที่ดีและสำคัญที่สุด ก็เป็นเหล่าๆเพื่อนบ่าวสาว ที่คอยช่วยเหลือกันแน่นอนค่ะ

 

2. เครื่องครัว รวมถึงของใช้ในบ้านที่จำเป็น (Kitchen, Entertaining, Bed, and Bath Gifts a Must)

ของขวัญที่เป็นเครื่องครัว รวมถึงของใช้ในบ้านที่จำเป็น เช่น โคมไฟแต่งห้อง อุปกรณ์ดูแลบ้าน เครื่องสปาอาบน้ำ กล่องใส่ของใช้ หรือแม้แต่พวงกุญแจคู่ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ในกรณีที่คุณไม่รู้ว่าจะเลือกอะไรมาเป็นของขวัญจริงๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่มีความจำเป็น และได้ใช้ประโยชน์อยู่แล้วในชีวิตประจำวันของบ่าวสาวใหม่ไฟแรง

 

3. ของที่มีมูลค่าหน่อยใช้ได้นาน เก็บได้ราคาขึ้น (Don’t Spend Less Than $50)

ขึ้นชื่อว่าเป็นของขวัญเพื่อมอบความสุขให้กับคู่รักวันแต่งงาน การลงทุนซื้อของขวัญราคาสูงสักหน่อย เพื่อให้ได้สิ่งที่มีคุณภาพดี สมกับความรักและห่วงใยที่คุณมีให้ แต่เราขอให้คุณเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับความสัมพันธ์อันดีที่มีให้แก่กันโดยไม่ต้องคำนึงถึงราคาเป็นอย่างแรก เอาที่สมเหตุสมผลและใช้ได้จริงเป็นหลักก็พอค่ะ

 

4. ลงขันกับเพื่อน ซื้อของชิ้นใหญ่ที่มีมูลค่า (Give a Big Group Gift)

จากบ่าวสาวที่สำรวจกว่าครึ่ง รู้สึกพอใจที่ได้รับของขวัญชิ้นใหญ่หรือมีมูลค่าสูง ดังนั้นการร่วมหุ้นกันซื้อในกลุ่มเพื่อน น่าจะตอบโจทย์คนกลุ่มนี้มากที่สุด เพราะนอกจากจะได้ทั้งของขวัญที่ถูกใจผู้รับแล้ว บางทีการรวมเงินกันซื้อ ยังทำให้เราจ่ายในราคาที่ถูกกว่าซื้อแยกเดี่ยวๆ อีกด้วย สบายกระเป๋าผู้ให้ และยังถูกใจผู้รับอีกด้วย ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไร ซื้อกระเช้าของขวัญได้นะคะ รวมตังกับเพื่อนซื้อ Hamper สวยๆ ให้เพื่อนได้ใช้ หรือเอาไว้เก็บของต่อได้ด้วยนะคะ

 

5. ถ้างานด่วนไม่ได้ซื้อของขวัญให้ หรือติดธุระด่วนไม่ได้ไปงานแต่ง สามารถซื้อย้อนหลังได้ ไม่เกิน2เดือน (Buy it Within Two Months)

ถ้าเกิดเราต้องรีบไปงานแต่งด่วนแต่ยังไม่ได้ซื้อของให้เลย หรือว่าติดธุระด่วนไปงานแต่งไม่ได้ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ควรจะให้ของขวัญแต่งงานให้ไวที่สุด หรือถ้าเตรียมตัวไม่ทันจริงๆ ก็สามารถให้ย้อนหลังได้ แต่ไม่ควรปล่อยเวลาให้นานกว่า 2 เดือน เพราะนั่นอาจทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองไม่สำคัญ หรือถูกลืมจากคุณได้ ดังนั้นเตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด หรือใช้บริการ GIFT SERVICE จาก WISH สั่งชุดของขวัญไปให้บ่าวสาว ก็ได้เช่นกันนะคะ WISH พร้อมส่งชุดของขวัญทั่วประเทศ สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >> wish.in.th


wish.in.th
บริการจัดกระเช้าของขวัญสุดพิเศษ

Email: [email protected]
Tel: 092 927 5224
Line: @wish.in.th
Facebook: WISH

© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.
0
    0
    Your Cart
    Your cart is empty