Chat & Shop
Email Messenger Line Call
ของขวัญวันเกษียณ

การเตรียมความพร้อมก่อนการเกษียณเพื่อเป็น ของขวัญวันเกษียณ ที่ดีที่สุด

ของขวัญวันเกษียณ

“เกษียณ” คำนี้อาจจะฟังดูไกลตัวสำหรับเรา กระทั่งเกิดเป็นความรู้สึกกลัวสำหรับบางคนด้วยซ้ำ แต่การเก็บสะสมความพร้อมเพื่อให้อยู่อย่างสุขสบายเมื่อถึงเวลาที่จะเกษียณนั้นค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียว เพื่อให้คุณเตรียมรับกับความมั่นคงในชีวิต และเป็น ของขวัญวันเกษียณ โดยสิ่งต่างๆ ที่เริ่มทำได้ตั้งแต่เนิ่นๆ นั้นถ้ามีความสม่ำเสมอก็จะไม่เป็นเรื่องยากลำบากจนเกินไป ทาง WISH ของเราก็อยากจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณไปถึงเป้าหมายที่จะมาถึงในอนาคต ไม่ว่าจะใกล้ ไกลแค่ไหน ถ้าเราพร้อม เราก็สามารถรับกับทุกสถานการณ์ได้อย่างมั่นใจแน่นอน

1. อย่าเพิ่งเบื่อการเก็บเงิน
การออมคือการลงทุนเพื่อตัวเองที่ดีที่สุด เปรียบดั่งคำโบราณว่า “เก็บเล็กผสมน้อย” อาจจะไม่เห็นผลในเวลาสั้นๆ แต่การฝากเงินกับธนาคาร หรือกองทุนสำหรับประกันชีวิตนั้นจะให้ผลลัพธ์เป็นดอกเบี้ย ที่สะสมมากขึ้นๆ ทุกปี จึงเป็นเรื่องดีที่เราสนใจหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถมั่นใจได้ว่าเงินที่คุณบากบั่นเก็บมานั้นออกดอกออกผล ไม่หายไปซะเปล่าๆ แต่ แต่ แต่.. ก็ควรจัดสรร เพื่อให้สามารถเอ็นจอยกับชีวิตได้ด้วย หากคุณกันเงินออกไปเรียบร้อยแล้วนั้น ส่วนที่เหลือก็สามารถนำมาใช้อย่างเหมาะสม เพื่อให้รางวัลชีวิตกับตัวเองค่ะ โดยทางเราแนะนำเป็นการสะสมประสบการณ์ชีวิต ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่นการท่องเที่ยว เพราะในขณะที่คุณยังมีแรง นั่นคือช่วงเวลาที่คุณจะเพลิดเพลินกับการออกไปท่องโลกมากที่สุด

2. หากิจกรรมยามว่าง (Hobby) ทำ
สำหรับบางคน ชีวิตทั้งชีวิตอาจทุ่มเทให้กับงาน ซึ่งคิดในแง่หนึ่งก็อาจดีต่อการก้าวกระโดดในสายงานของคุณ แต่ถ้าเรามองอีกด้านว่า งานจะไม่ได้อยู่กับคุณไปตลอดทั้งชีวิต ก็อาจจะถึงเวลากลับมามองว่าชีวิตของเราต้องการอะไรกันแน่
การคิดไปล่วงหน้าถึงอนาคตอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นความเครียดเสมอไป แต่คือการมองโลกแบบที่เป็นจริง ช่วงเวลาแห่งการเกษียณน่าจะเป็นเวลาที่คุณได้อยู่กับครอบครัวเยอะที่สุด และเป็นช่วงที่คุณจะได้ใช้เวลากับตัวเอง เพื่อทำสิ่งที่คุณรัก ที่คุณเห็นค่า อาจจะเป็นดนตรี การปลูกต้นไม้ … เพราะฉะนั้น หากคุณยังอยู่ในวัยที่ยังห่างไกล ก็อย่าเพิ่งปล่อยมือจากสิ่งเหล่านี้ไปซะก่อน…

3. เตรียมตัวทางด้านสุขภาพ และจิตใจ
สำหรับบางคน (หลายๆ คน) ความไม่แน่นอนคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุด สิ่งที่เราทำได้คือเตรียมความพร้อมทั้งทางกายและใจ ให้แข็งแรงที่สุด เพราะอย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าพื้นฐานที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิตคือการเป็นเจ้าของสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ เพราะนั่นก็จะส่งผลให้จิตใจของคุณแจ่มใส และแข็งแรงเช่นกัน 😊 อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เริ่มหัดทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะ แต่ให้ผลตอบแทนอย่างมหาศาลเลยล่ะ

หากรู้อย่างนี้แล้ว ถ้าคุณมีคนที่รักและห่วงใยที่ถึงวัยนั้นแล้ว ก็อยากให้เข้าใจพวกท่านมาก ๆ ดูแลกันให้ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ หนึ่งทางเลือกคือการบำรุงสุขภาพ เช่นการเลือกกระเช้าผลไม้ไปฝากท่านก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ การมอบของขวัญให้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้พูดคุยและแสดงออกซึ่งความเจตนาดี ไม่เพียงแต่ร่างกายของท่านจะแข็งแรงแล้ว จิตใจของท่านย่อมเบิกบานตามไปด้วยแน่นอนค่ะ เราเชื่อว่าการทำดี ย่อมให้ผลลัพธ์ดีๆ ตอบแทนกลับมาอย่างแน่นอนค่ะ และสำหรับใครที่กำลังมองหา ของขวัญวันเกษียณ เราขอแนะนำเป็นช่อดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ผลไม้สวย ๆ ก็จะเป็นอีก 1 กำลังใจที่ดีในการที่ให้คนที่เรารักใช้ชีวิตหลังเกษียณต่อไป สามารถชมของขวัญวันเกษียณได้ที่ >> ของขวัญวันเกษียณ

 


 

wish.in.th
บริการจัดกระเช้าของขวัญสุดพิเศษ

Email: [email protected]
Tel: 092-927-5224
Line: @wish.in.th
Facebook: WISH

© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.
0
    0
    Your Cart
    Your cart is empty