Chat & Shop
Email Messenger Line Call

6 ผลไม้สีสันสดใส สื่อความหมายมงคล สำหรับมอบให้ญาติผู้ใหญ่

ตามธรรมเนียมสากล ถ้าเราไปมาหาสู่บ้านใคร ก็ควรจะหาของติดไม้ติดมือ เช่น กระเช้าผลไม้มงคล เข้าไปฝากญาติผู้ใหญ่ และถ้าหากบุคคลเหล่านั้นคือญาติผู้ใหญ่ของราเอง ของขวัญที่เรานำไปเยี่ยมท่านนั้นเป็นของที่คัดมาแล้วว่ามีความหมายที่ดี ความหมายมงคล ให้ท่านได้ชื่นใจและรับรู้ถึงความห่วงใย จากที่ปีนี้สถานการณ์ COVID-19 กำลังเป็นประเด็นร้อนที่ทุกคนกังวลกันไปทั่วโลก “สุขภาพ” จึงเป็นเรื่องหนึ่งที่เรามองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ที่เริ่มมีอายุนั้น การหาของทานเล่นที่ส่งเสริมให้ท่านสุขภาพดีก็น่าจะเป็นไอเดียที่เข้าท่าไม่น้อย… วันนี้เลยอยากจะเชิญชวนคุณผู้อ่านชาว WISH ที่น่ารักมารู้จักกับผลไม้ 6 ชนิดที่มีความหมายดี เหมาะแก่การจัดกระเช้าผลไม้มงคลเพื่อผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพรักกันค่ะ 😊

กระเช้าผลไม้มงคล

1.อยากโชคดี ให้กิน ‘ส้ม’
ส้มเป็นผลไม้ที่สื่อถึงโชคลาภ การประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเรียน หรือการเงินในครอบครัว นอกจากนั้น ผลส้มยังมีสีที่สดใส ทำให้ผู้ใหญ่ (โดยเฉพาะท่านที่ป่วย) รู้สึกเบิกบานเมื่อได้รับ ส่วนเรื่องคุณประโยชน์นั้นเป็นที่รู้กันดีว่าส้มช่วยในเรื่องของการเสริมภูมิต้านทาน ด้วยวิตามินซีที่อัดแน่น สรรพคุณเต็มเปี่ยมขนาดนี้ ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคนไทยเรานิยมมอบส้มเป็นของเยี่ยมให้แก่กันในแทบทุกวาระโอกาส

กระเช้าผลไม้มงคล

2. ‘แอปเปิ้ล’ ช่วยต่ออายุให้ยืนยาวนาน
สุขภาพที่สมบูรณ์ และอายุที่ยืนยาว คือสิ่งที่หลายคนปราถนา แอปเปิ้ลคือสัญลักษณ์ของความมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการนำไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่มากค่ะ โดยการจัดกระเช้าให้สวยงาม อาจจะเลือกใช้แอปเปิ้ลสีเขียวเพื่อตัดกับสีของผลไม้อื่นๆ ในตะกร้าอย่างสวยงาม

กระเช้าผลไม้มงคล

3. ‘สาลี่’ สีทองอร่าม สื่อถึงความมั่งคั่ง
ความเชื่อเกี่ยวกับผลสาลี่สีทองคือความมั่งคั่ง และโชคลาภ แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะสาลี่ยังเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย รวมถึงมีสารโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภาวะไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจ และมะเร็งลำไส้ จึงเหมาะแก่การให้เพื่อบำรุงสุขภาพของญาติผู้ใหญ่มาก ๆ

กระเช้าผลไม้มงคล

4. ช่วยเรื่องความเจริญก้าวหน้า ต้องกิน ‘องุ่น’
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาชีพการงาน หรือความสัมพันธ์ในครอบครัว สามารถอวยพรได้ผ่านการมอบองุ่นให้แก่กัน เนื่องด้วยองุ่นเป็นผลไม้ที่คนจีนเชื่อกันว่าจะสามารถนำความก้าวหน้ามาสู่ครอบครัวได้ และถูกนำไปใช้ในพิธีมงคลต่างๆ เป็นประจำ รู้อย่างนี้แล้ว องุ่นควรมีติดกระเช้า เพื่อนำไปฝากคนที่คุณรักอย่างแน่นอนค่ะ

กระเช้าผลไม้มงคล

5. รอบรู้เป็น ‘ตาสัปปะรด’
หากเคยได้ยินสำนวนไทย ‘ตาสัปปะรด’ จะเข้าใจความหมายว่าสัปปะรดนั้น สื่อถึงความรอบรู้ มองการณ์ไกล เปรียบเสมือนที่ผลสัปปะรดมีหลายตาบนเปลือก เพราะฉะนั้นทางด้านการบำรุงสติปัญญา ต้องยกให้เขาล่ะ

กระเช้าผลไม้มงคล

6. ‘ลิ้นจี่’ สีแดงแรงฤทธิ์
สีแดง คือมงคลของชาวจีนมาอย่างยาวนาน เป็นสีของเปลือกลิ้นจี่ ที่สื่อถึงความเป็นสิริมงคล โดยลิ้นจี่เป็นผลไม้ที่ในอดีตนั้น ขุนนางและผู้มียศชั้นสูงนิยมรับประทาน จึงเป็นผลไม้ที่มีค่า เหมาะแก่การนำไปฝากผู้ใหญ่ที่เราเคารพรักเป็นอย่างยิ่งค่ะ (นอกจากนี้ยังมีรสชาติอร่อย กินแล้วไม่เบื่ออีกด้วย)

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กระเช้าผลไม้มงคล ที่ยกตัวอย่างมานี้ เป็นแค่บางส่วนของผลไม้ที่เป็นมงคล ที่เหมาะแก่การนำไปเยี่ยมและไหว้ญาติผู้ใหญ่ เพราะมีแต่ความหมายที่ดี ผู้ที่ได้รับน่าจะประทับใจกับความเอาใจใส่เลือกสรรผลไม้ที่มีความหมายดี ๆ ทาง WISH ของเรานั้นมีตัวเลือกกระเช้าผลไม้ พร้อมดอกไม้สีสันสวยงามให้คุณลองเลือกให้เข้ากับความชื่นชอบ ทั้งยังสะดวกสบายไปกับ delivery service เพื่อลดการติดต่อในช่วงนี้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยในการตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นนะคะ สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >> กระเช้าผลไม้

กระเช้าผลไม้มงคล

 


wish.in.th
บริการจัดกระเช้าของขวัญสุดพิเศษ

Email: [email protected]
Tel: 092-927-5224
Line: @wish.in.th
Facebook: WISH

© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.
0
    0
    Your Cart
    Your cart is empty