Chat & Shop
Email Messenger Line Call

6 วิธีพูดขอบคุณในภาษาอังกฤษ โดยไม่ต้องใช้คำว่า “Thank You”

ลองนับดูว่าในชีวิตนี้คุณพูดคำว่า “Thank you” มากี่รอบแล้ว? นี่คงเป็นคำถามที่ยากจะตอบ เพราะตลอดชีวิตการเรียนภาษาอังกฤษของคนส่วนใหญ่นั้นคงจะคุ้นชินกับการ ขอบคุณภาษาอังกฤษ ด้วยคำ ๆ นี้คำเดียวเท่านั้น วันนี้เราจึงขอมาเสนออีก 6 วลีที่มีความหมายเดียวกันนี้มาให้เป็นตัวเลือกในการใช้ขอบคุณอีกทางหนึ่ง เพื่อความสวยงามของภาษาและความไม่ซ้ำซากจำเจในการใช้ แถมยังฟังลื่นหูอีกด้วย

#That’s very kind of you.

Pinterest: @CoffeeQueen4 Thank you xoxo

pinterest

เริ่มต้นวลีแรกด้วย “That’s very kind of you” ซึ่งเป็นการขอบคุณสำหรับความเมตตาหรือเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ทั่ว ๆ ไป หรือสามรถใช้ได้กับทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเราในเหตุการณ์ต่าง ๆ

#You made my day.

Everyone was a rose but more complex than a mere flower. iP6 - VSCO

pinterest

หากว่ามีใครให้ความช่วยเหลือคุณแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตหรือสำคัญมากนัก เช่นให้ยืมร่มเวลาฝนตก หรือว่าพาไปส่งบ้านหลังจากทานข้าวด้วยกันเสร็จแล้ว คุณก็สามารถตอบเขาไปได้ว่า “You made my day”

#You’re awesome!

#رمزيات #رمزياتي #رمزيات_مزز#رمزيات_خقق#رمزيات_لستتي #رمزيات_بنات #me#my#bbm#Followup#Photo#Follower#Black#Darkness#Symbolic#dark#Life#Girls#boys#likemypic#evening#young#cali #shopping #russia#sweater#fitfam#metal

pinterest

หรือว่าเมื่อมีใครสักคนทำเรื่องที่ไม่คาดฝันให้คุณในทางที่ดี หรือใส่ใจเรื่องของคุณจริง ๆ ก็สามรถขอบคุณเขาได้ด้วยคำว่า “You’re awesome” หรือแปลเป็นไทยง่าย ๆ ว่า คุณเจ๋งมาก! นั่นเอง

# I don’t know what to say!

Sunflowers. Beaches. Sunshine

pinterest

เมื่อคุณเจอกับเซอร์ไพรซ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน จนบางทีก็อาจจะนึกคำพูดหรือคำขอบคุณที่สวยงามหรือยาว ๆ อกมาได้ทันท่วงที ก็ให้พูดออกไปตรงเลยว่า “I don;t know what to say” ซึ่งคนฟังก็จะตีความได้ว่า ตื้นตันจนพูดไม่ออกเลย นั่นเอง

#I really appreciate everything you’ve done.

Yellow mimosa flowers | Photo by Dylan M Howell, Stocksy Follow Style and Create at Instagram | Pinterest | Facebook | Bloglovin

styleandcreate

วลีต่อมาคือ “I really appreciate everything you’ve done.” ซึ่งจะใช้เมื่อคุณต้องการขอบคุณคนคนหนึ่งที่คอยช่วยเหลือคุณให้ทำอะไรสักอย่างจนประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เป็นการบอกเขาว่าคุณนั้นซาบซึ้งในน้ำใจที่มีให้เป็นอย่างมากนั่นเอง

#This means the world to me.

Pour Elise

pinterest

มาถึงวิธีสุดท้ายในการพูดขอบคุณในภาษาอังกฤษโดยไม่ต้องมีคำว่า thank you กันแล้ว ซึ่งคำนี้จะใช้เมื่อมีใราสักคนมาช่วยเหลือให้คุณหลุดพ้นจากระยะเวลาที่ยกลำบากหรือทรมาน เช่นช่วยเหลือเรื่องเงินเมื่อคุณตกงาน ให้ที่อยู่อาศัยเมื่อคุณเจอภัยธรมชาติ หรือช่วยเหลือยามคุณเจ็บป่วยหนัก ๆ คุณก็บอกเขาไปสั้นว่า “This means the world to me. ซึ่งมีความหมายตรงตัวเลยว่า สิ่งที่เขาทำให้กับคุณนั้นเปรียบเสมือนโลกทั้งใบนี้เลยก็ว่าได้

 

นอกจากกภาษาพูดที่สามารถบอกถึงการขอบคุณได้แล้ว การมอบของขวัญก็สามารถเป็นการบอกถึงความในใจของเราได้เหมือนกัน สามารถดูสินค้ากระเช้าดอกไม้ กระเช้าผลไม้ได้ที่ >> ของขวัญขอบคุณ

 


wish.in.th
บริการจัดกระเช้าของขวัญสุดพิเศษ

Email: [email protected]
Tel: 092-927-5224
Line: @wish.in.th
Facebook: WISH

© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.
0
    0
    Your Cart
    Your cart is empty