Chat & Shop
Email Messenger Line Call

สิ่งที่ห้ามลืมทำ ก่อนขึ้นบ้านใหม่เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ง่ายๆ เริ่มที่ตัวเรา

หากคุณกำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่เก็บออมรอมริบ ตั้งใจทำงานเพื่อซื้อแล้วนั้น คาดว่าคงอยากอาศัยในบ้านใหม่อย่างโชคดีมีสุข สงบทั้งกายและจิตใจ เพราะถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตเลยทีเดียว นอกจากการสรรหาต้นไม้มาปลูกเพื่อเสริมมงคล หรือการวางแผนสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่คิดมาอย่างดีแล้วนั้น ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นหลักปฏิบัติเพื่อเสริมความโชคดี ความสุขได้โดยเป็นสิ่งที่เรียบง่าย แต่สามารถใช้วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ว่าทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น เพื่อความสุขของทั้งตัวคุณและคนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก โดยทีม WISH ขอถือโอกาสนี้ในการอวยพรให้ทุกอย่างในการย้ายเข้าสู่บ้านใหม่เป็นไปอย่างราบรื่นนะคะ! 😉


ข้อแรก: ทิ้งไปเถอะ ของเก่าๆ ที่ไม่จำเป็นและ ไม่ต้องการ ใช้อีกแล้ว
การผลัดวันประกันพรุ่งเป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่ผลที่ตามมาน่าปวดหัวนัก ถ้าคุณต้องมาจัดเก็บบ้านเมื่อสายเกินไป เมื่อของที่เก็บไว้กองพะเนินกินฝุ่นเป็นว่าเล่น การอาศัยอยู่ในที่พักอาศัยที่เรียบร้อย สะอาดตา ก็จะทำให้จิตใจของคุณรู้สึกปลอดโปร่งและสบายใจขึ้นได้อย่างไม่ยาก เป็นการเปิดพื้นที่ใหม่ๆ ให้กับของชิ้นใหม่ที่เราอยากนำมาตกแต่งบ้าน หรือพื้นที่ขยายเพื่อรอต้อนรับสมาชิกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคน หรือสัตว์เลี้ยง มาลองใช้หลักของ มาริเอะ คนโดะ (Marie Kondo) ผู้เขียนหนังสือ The Life-Changing Magic of Tidying Up (ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว) โดยการ “ทิ้งก่อน เก็บทีหลัง” กันดีกว่า เพื่อความสะดวกสบายและง่ายดายของชีวิตคุณ

 

ข้อที่สอง: เสื้อผ้าต้องพับนะคนดี
ข้อนี้หลายคนอาจจะฟังแล้วเบะปาก แต่ถึงจะน่าเบื่ออย่างไร แต่การพับเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นต้องแขวนหรือระวังจริงๆ เช่นเสื้อยืด กางเกง และอื่นๆ ที่ไม่ใช่จำพวกสูทนั้น โดยการพับแบบซูชิ ตามหลักของญี่ปุ่น เป็นการวางเรียงที่จะช่วยให้การหาเสื้อผ้าของคุณง่ายดายขึ้น และเสื้อผ้าเก่าๆก็จะไม่ถูกทับถม จนถูกลืมอีกต่อไปเพราะคุณจะเห็นเสื้อผ้าที่มีอยู่อย่างแน่นอน

ข้อที่สาม: ไม่แน่ใจอะไรให้ ‘จด’ อย่างเดียว
การสร้าง checklist เพื่อเป็นการเตือนตัวเองสำหรับรายการของที่ต้องซื้อเช่น อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รายการเครื่องครัว หรือข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ ที่จำเป็นก่อนการย้ายเข้าไปบ้านใหม่นั้นสำคัญมาก รวมไปถึงการติดต่อนัดเวลากับบริษัทเคลื่อนย้ายให้แม่นยำ เพื่อการขนย้ายสิ่งของเพื่อให้ทุกอย่างราบรื่นก็สำคัญมากๆ เช่นกันค่ะ อีกอย่างที่ควรพึงเตือนตัวเองไว้ คือก่อนย้ายออกจากบ้านเก่านั้นคือการปิดเตาแก๊ส หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันการเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดด้วยค่ะ ด้วยรักและห่วงใยจาก WISH การทำเช็คลิสต์จะช่วยให้สบายใจขึ้นเพราะไม่ต้องกังวลว่าจะลืมเรื่องสำคัญแน่นอน จึงแนะนำข้อนี้อย่างมากเลยค่ะ

เพียงสิ่งเหล่านี้ ที่อาจจะดูเป็นดีเทลเล็กๆ น้อยๆ แต่น่าจะช่วยให้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของชีวิตคุณเป็นไปอย่างง่ายดายขึ้น และอย่าลืมว่าในทางกลับกัน หากคุณจะไปเยี่ยมบ้านใครที่เพิ่งขึ้นบ้านใหม่ ของติดไม้ติดมือเช่นกระเช้าของฝากก็มีส่วนสำคัญเช่นกันนะคะ 😊
สามารถดูของขวัญขึ้นบ้านใหม่เพิ่มเติมได้ที่ >> ของขวัญขึ้นบ้านใหม่

 


wish.in.th
บริการจัดกระเช้าของขวัญสุดพิเศษ

Email: [email protected]
Tel: 092-927-5224
Line: @wish.in.th
Facebook: WISH

© 2020 Copyright King Power Click
All Rights Reserved.
0
    0
    Your Cart
    Your cart is empty